ปรับขนาดตัวอักษร

ปรับขนาดตัวอักษร

AA

ปรับสี

แสดงแบบตาราง

ปิด
เปิด
ปรับขนาดตัวอักษร
โลโก้ของมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย

มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์

FOUNDATION FOR THE BLIND IN THAILAND UNDER THE ROYAL PATRONAGE OF H.M. THE QUEEN

ผลิตภัณฑ์และบริการติดต่อมูลนิธิฯ
|

ผลงานทางวิชาการ

การบริการสื่อห้องสมุดกับการพัฒนาทักษะการอ่านเขียนของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเห็น กรณีศึกษาโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ โดย นางสาวฐานิตา มณีพงษ์

การบริการสื่อห้องสมุดกับการพัฒนาทักษะการอ่านเขียนของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเห็น กรณีศึกษาโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ

การอ่านออกเขียนได้เป็นทักษะพื้นฐานที่จะนำนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเห็นไปสู่การพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ ทักษะการอ่านออกเขียนได้นั้นไม่เพียงแค่เกี่ยวข้องกับการอ่านการเขียนเท่านั้น แต่รวมถึงการมีนิสัยรักการอ่านด้วยเช่นกัน ทั้งนี้มีสื่อและเทคโนโลยีช่วยการเรียนรู้หลายประเภทที่สามารถนำมาช่วยนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเห็น


พัฒนาทักษะการอ่านเขียนโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพมุ่งเน้นการพัฒนาทักษะการอ่านออกเขียนได้ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเห็นและตระหนักถึงความสำคัญของบริการห้องสมุดซึ่งเป็นช่องทางสำคัญในการพัฒนาทักษะการอ่านออกเขียนได้โดยรวมของนักเรียน โรงเรียนให้บริการทั้งห้องสมุดอักษรเบรลล์และห้องสมุดดิจิทัลโดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาทักษะ


การอ่านเขียนและการสร้างนิสัยรักการอ่านอย่างมีประสิทธิภาพด้วยการใช้เครื่องมือและการจัดกิจกรรมต่างๆที่หลากหลาย ห้องสมุดมีเครื่องมือและสื่อที่หลากหลายในการพัฒนาทักษะการอ่านเขียน เช่น หนังสืออักษรเบรลล์ เครื่องฟังเดซี เครื่องขายตัวอักษร CCTV นอกจากนั้นห้องสมุดยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อสร้างนิสัยรักการอ่านซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาทักษะการอ่านเขียนของนักเรียนต่อไป งานชิ้นนี้จัดทำขึ้นเพื่อนำเสนอเกี่ยวกับการพัฒนาทักษะการอ่านเขียนของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเห็นในโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพด้วยการประยุกต์ใช้สื่อต่างๆที่มีบริการในห้องสมุด

เว็บไซต์นี้ใช้ข้อมูลคุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์ในการใช้งานเว็บไซต์ที่ดีที่สุด จำเป็นต้องใช้คุกกี้ในการเก็บข้อมูลการใช้งานของท่าน หากท่านไม่ต้องการให้เราเก็บข้อมูลสามารถปิดการทำงานของ คุกกี้ได้โดยไปตั้งค่าบราวเซอร์และตั้งค่าความเป็นส่วนตัว นโยบายการใช้งาน Cookie
รูปภาพโลโก้มูลนิธิ